Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Phục vụ

Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
7 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: 'Mau vào ăn cơm đi', 8 chứ không bảo: 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!'? 9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? 10 Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."
Suy niệm: Chúa Giêsu dạy chúng ta phải biết phục vụ, phải là những đầy tớ biết làm tròn bổn phận của mình. Ở đâu người lãnh đạo có tinh thần phục vụ khiêm tốn thì ờ đấy thành công.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết phục vụ vô vị lợi, vì đó là bổn phận của con mà Chúa đã giao phó. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét