Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Giáo xứ Bàn Cờ mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng giáo khu Têrêsa

Giáo xứ Bàn Cờ mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu,
Bổn mạng giáo khu Têrêsa
Sau hai ngày tĩnh tâm sốt sắng, chuẩn bị mừng lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng giáo khu Têrêsa - lúc 17g30 ngày 01/10/2014, tại giáo xứ Bàn Cờ đã diễn ra Thánh lễ long trọng mừng kính Thánh bổn mạng.
Hiệp dâng Thánh lễ có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng toàn thể giáo dân.



Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời chúc mừng giáo khu cũng như các bà và chị em nhận Thánh nữ làm bổn mạng.
Trong bài giảng, cha đã tóm tắt sơ lược về cuộc đời của Thánh nữ, về những đau khổ mà Người phải đón nhận khi vào dòng tu, nhưng rồi Người hiểu ơn gọi của mình là yêu Chúa Kitô và yêu con người. Thánh Têrêsa  - Người chưa từng rời khỏi bốn bức tường của nhà kín - đã được Giáo hội chọn làm bổn mạng của các xứ Truyền giáo. Qua gương sáng đó, cha kêu gọi mọi người sống tâm tình đơn sơ, trong trắng như Thánh nữ, biết khiêm nhường chấp nhận mọi thử thách mà Chúa đưa tới. Và quan trọng hơn là biết trở nên như trẻ nhỏ, không tự hào về bản thân, không cậy dựa vào đạo đức nhưng vào tình thương của Chúa. Như thế, người lớn nhất trong Nước Trời chính là những người bé nhỏ, khiêm nhu.
Trong bầu không khí thiêng liêng, những lời cầu nguyện cho giáo xứ, giáo khu, cho các gia đình cũng như cho các bà, các chị em nhận Thánh nữ làm bổn mạng được đọc lên và dâng lên Chúa những lễ vật thành kính.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong lời tri ân của vị Trưởng giáo khu cùng những tràng pháo tay chúc mừng giòn giã của cha chủ tế và cộng đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét