Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Lửa yêu thương

Lời Chúa: 

Lc 12,49-53

49 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. 50 Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. 51 Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: 53 cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".


Suy niệm: Chúa Giêsu đã đem lửa xuống thế gian để thanh luyện thế gian và Người loan báo trước cuộc khổ nạn của Người. Chúa Giêsu nói:" 51 Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ." Mới nghe thấy hơi mâu thuẫn, nhưng xét kỹ là khi Đức Giêsu đến có người tin và nghe theo lời Người, có người không tin chống lại Người, những người đó lại cùng chung một gia đình. Vì thế bình an của Thiên Chúa chúng ta chỉ nhận được sau khi chúng ta đã cố gắng chiến đấu sống theo lời Chúa Giêsu giảng dạy.


Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trong xã hội  con còn nhiều bống tối: bóng tối chia rẽ, ghen ghét, hận thù, bất công, sa đọa... bóng tối ngay trong lòng  con mà ngọn lửa của  con quá yếu không đủ xua đuổi bóng tối ấy. Xin Chúa luôn đồng hành với  con và giúp con làm cho ngọn lửa yêu thương của Chúa mạnh lên trong  con để con xua duổi được bóng tối đang vây quanh con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét