Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Tiếp nhận Chúa Giêsu


Lời Chúa: 
 Lc 10,13-16
(13) Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho ngươi, hỡi Khoradim! Khốn cho ngươi, hỡi Bétxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các nguơi mà được làm tại Tia và Xiđon, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi. (14) Vì thì, trong cuộc Phán Xét, Tia và Xiđon sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. (15) Còn ngươi nữa, hỡi Caphácnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ!
(16) "Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Ðấng đã sai Thầy."
Suy niệm: Chúa Giêsu trách thành Khoradim không nhận Chúa Giêsu vì các phép lạ Người đã làm. Ngày nay qua bao nhiêu sự mạc khải của Chúa Giêsu, các tông đồ, chúng ta có nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa của chúng ta không? Đừng để chúng ta cũng bị chê trách như thành Khoradim.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, ngày nay con không thấy tường tận bằng mắt các phép lạ Chúa đã làm, nhưng qua lời  Chúa Giêsu mạc khải và dạy dỗ con xin tiếp nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa của con. Con chỉ tôn thờ một Chúa mà thôi. Xin Chúa đừng trách con như Chúa đã nói với Khoradim. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét